A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Ngoại khóa năm học 2023-2024

Viếng thăm Văn Miếu Sơn Tây

Về nơi đất học mà ngây ngất lòng

 

Cứ mỗi độ thu sang, trong cái nắng vàng hanh hao của tiết trời yên ả, nhà trường lại tổ chức những ngày học ngoại khoá cho các khối lớp. Khối 7 năm học 2023-2024 đã rất háo hức đón chờ hoạt động trải nghiệm tại Văn Miếu Sơn Tây và khu trải nghiệm Glory Farm.

Sáng sớm ngày 25/10/2023, học sinh khối 7 đã tập hợp đông đủ với tâm trạng rất háo hức và hồi hộp. Các em đã đến, đã quen với Văn Miếu Xích Đằng nên càng tò mò và háo hức hơn khi được về Văn Miếu Sơn Tây – nơi đất học xứ Đoài nổi tiếng.

Tại Văn Miếu, khi hành lễ và tham quan, các em hiểu thêm về truyền thống hiếu học của dân tộc ta. Điều đó đã khơi lên tinh thần học tập, sẵn sàng chinh phục đỉnh cao tri thức.

Niềm vui vỡ oà khi các em đến với Glory Farm. Rất nhiều bạn lần đầu tiên trong đời được tự mình nhóm bếp củi nấu cơm và nhóm bếp than hồng để nướng gà trong cuộc thi ẩm thực: “Ai khéo hơn”. Những làn khói tỏ, những nhọ than, những tiếng í ới, những tay cời củi… cứ rộn ràng cả một sườn đồi. Những con gà cứ dần vàng ươm thơm đến nức mũi, kích thích vị giác đến vô cùng. Các em quây quần thành từng nhóm với hoạt động nấu cơm, nướng gà, làm tranh dán… Tất cả đã thể hiện tinh thần đoàn kết, gắn bó cùng nhau hoạt động. Đây sẽ là một kỉ niệm đẹp, đáng nhớ của các em trong cuộc đời.

Tại đây các em còn được tham gia các hoạt động thực tiễn với các nghề mộc, nghề xây, nghề gốm, nghề điện. Các em được thực hành phòng chống cháy nổ và kĩ năng thoát hiểm khi hoả hoạn. Có lẽ hoạt động thú vị nhất đối với các em là được trực tiếp nấu chè Lam. Dưới sự hướng dẫn, các em đã tự làm cho mình những miếng chè lam thơm ngọt, đặc trưng cho âm thực xứ Đoài. Không chỉ vậy, các em còn được bắt cá. Cùng với biết bao trò chơi dân gian khác, các em đắm mình vào một không gian thơ mộng với cảnh sắc tuyệt vời. Đây hoạt động trải nghiệm thật đáng nhớ của lứa tuổi học sinh THCS.

Một ngày trải nghiệm kết thúc, chắc hẳn trong các em còn nhiều dư âm đọng lại với những kỉ niệm không thể nào quên.

+27


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 18
Tháng 04 : 511
Năm 2024 : 1.656
Video Clip