A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Trải nghiệm môn Mỹ thuật tại Hồ Bán Nguyệt năm học 2018-2019

TRẢI NGHIỆM MỸ THUẬT KHỐI 6

        Tiếp nối những hoạt động trải nghiệm đầy ý nghĩa của năm học 2018-2019, vào trung tuần tháng 4 vừa qua, Trường THCS Nguyễn Tất Thành đã tổ chức một chuyến đi tham quan và vẽ mỹ thuật tại Hồ Bán Nguyệt – Thành phố Hưng Yên.

          Hồ Bán Nguyệt là một địa danh quen thuộc, một điểm đến lí thú của những người dân Hưng Yên. Hồ Bán Nguyệt – cái tên ấy đã giúp ta hình dung được dáng cong hình trăng khuyết của hồ. Lê Cù – một nhà nho đời Hậu Lê, người thôn Hoa Dương đã viết: “Kìa hồ là cảnh hữu tình, khi soi xuống có hồ thì có nguyệt. Mà nguyệt vốn kho vô tận, ngửng trông lên còn nguyệt ấy là hồ” (Phú Hồ Bán Nguyệt).

Hình 1: Vẻ đẹp Nguyệt Hồ trong lòng thành phố Hưng Yên

      Đến với Hồ Bán Nguyệt trong những ngày chớm hè, chúng ta dường như cảm nhận được bên cạnh sự yên bình vốn có, phong cảnh nơi đây còn mang theo cả sự rạo rực, náo nức của một thành phố đang có những bước chuyển mình.

 

Hình 2: Phong cảnh Hồ Bán Nguyệt trong những ngày mới vào hè.

          Trong chuyến đi lần này, bên cạnh việc thưởng ngoạn cảnh đẹp nơi đây, các bạn học sinh khối 6 còn có một buổi trải nghiệm mĩ thuật vô cùng thú vị. Trên cơ sở kiến thức cơ bản về phương pháp vẽ cảnh vật, và cả sự quan sát tỉ mỉ, các bạn học sinh đã tìm được cho mình những góc Nguyệt Hồ rất riêng.

 

Hình 3: Học sinh vẽ phong cảnh Nguyệt Hồ dưới sự hướng dẫn của thầy cô.

          Giữa thời tiết oi bức của chiều hè nhưng mỗi bạn nhỏ đều rất say mê với những bức vẽ đầy màu sắc và phong cảnh hữu tình của quê hương. Khi được hỏi về cảm xúc của mình trong chuyến đi này, bạn Hà Tuấn Đức – học sinh lớp 6A đã trả lời rằng: “Em sinh ra và lớn lên trên mảnh đất Hưng Yên. Hồ Bán Nguyệt là một địa điểm vô cùng quen thuộc. Nhưng trong chuyến đi này, lần đầu tiên Nguyệt Hồ thân quen ấy được hiện lên trong em thật mới lạ”.

      

Hình 4: Em Hà Tuấn Đức – Học sinh lớp 6A đang say mê vẽ tranh.

          Kết thúc  buổi học tập trải nghiệm, thầy và trò nhà trường đã có những kỉ niệm thật ý nghĩa và lí thú tại một danh lam thắng cảnh giữa lòng Phố Hiến cổ kính, hữu tình.

Hình 5: Thầy và trò nhà trường chụp ảnh kỉ niệm tại Hồ Bán Nguyệt.

 

Tác giả : Cô giáo Vũ Thúy Hương


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 1
Tháng 03 : 471
Năm 2024 : 1.117
Video Clip