A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

TRƯỜNG THCS NGUYỄN TẤT THÀNH

TRƯỜNG THCS NGUYỄN TẤT THÀNH - TRƯỜNG THCS NGUYỄN TẤT THÀNH - SÔI NỔI PHONG TRÀO TRANG TRÍ LỚP 

TRƯỜNG THCS NGUYỄN TẤT THÀNH - SÔI NỔI PHONG TRÀO TRANG TRÍ LỚP

Hòa trong không khí thi đua sôi nổi chào mừng năm học mới 2020 - 2021, trường THCS Nguyễn Tất Thành đã phát động phong trào trang trí lớp học. Đây là một hoạt động thường niên của nhà trường, nhằm huy động sức mạnh tổng hợp của thầy và trò, của cha mẹ học sinh và các  lực lượng giáo dục ngoài nhà trường. Từ đó xây dựng môi trường học tập, lớp học xanh, sạch, đẹp, an toàn, thân thiện, hiệu quả, phù hợp với điều kiện của địa phương và yêu cầu của xã hội.

Trong phần trang trí, mỗi lớp đều có nội dung trang trí cơ bản bao gồm:   ảnh Bác Hồ; Năm điều Bác Hồ dạy; Khẩu hiệu và chủ đề năm học…

Bên cạnh đó, mỗi tập thể đều có những ý tưởng sáng tạo rất riêng và độc đáo như: góc trưng bày sản phẩm, góc học tập, góc thư viện…Đó thực sự là không gian học tập và vui chơi, thư giãn lí tưởng cho học sinh. Để tạo ra không gian xanh cho lớp học, mỗi lớp còn tự tay đầu tư trang trí và chăm sóc những chậu cây cảnh nhiều màu sắc. Và không thể thiếu trong mỗi lớp học đó là góc yêu thương – nơi gửi gắm những tâm tư, tình cảm, những chia sẻ về kỉ niệm và ước mơ của mỗi bạn học sinh. Nhờ đó, mỗi thành viên trong lớp ngày càng xích lại gần nhau.

Hình 1. Không gian trang trí của lớp 6A

Hình 2. Không gian trang trí của lớp 8B

                   Hình 3. Không gian trang trí của lớp 6B

 

Hình 4,5,6,7,8. Không gian trang trí góp phần tạo nên môi trường học tập và vui chơi lí thú.

Hình 9. Học sinh chăm sóc “không gian xanh” trong lớp học

Sau một tháng triển khai kế hoạch và nhận được sự đầu tư, hưởng ứng của các lớp, BGH nhà trường đã trao một giải A cho lớp 6A, một giải B cho lớp 6B, hai giải C cho lớp 7B và 8B.

Có thể nói, trang trí lớp là một hoạt động tập thể ý nghĩa của trường THCS Nguyễn Tất Thành, phát huy được tính chủ động, sáng tạo và tinh thần đoàn kết của học sinh. Đồng thời góp phần tạo nên một môi trường học tập lí tưởng cho học sinh để “Mỗi ngày đến trường là một ngày vui”.

         

 


Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 31
Tháng 03 : 462
Năm 2024 : 1.108
Video Clip